Tháng Mười Hai 23 2023

Bàn giao khu nhà ở phục vụ hoạt động quản lý, nuôi dưỡng trẻ em tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

Sáng 22/12, tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Lễ bàn giao công trình nhà ở phục vụ hoạt động quản lý, nuôi dưỡng trẻ em tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa.

Công trình “Nhà ở phục vụ hoạt động quản lý, nuôi dưỡng trẻ em tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa” được khởi công ngày 20/7/2023, hoàn thành ngày 15/11/2023 và bàn giao, đưa vào sử dụng từ sáng 22/12/2023. Đây là dự án được tài trợ bởi Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội, có diện tích xây dựng 653m2, diện tích sân vườn 570 m2 được chia thành 3 khu với quy mô 15 phòng đơn, các phòng được thiết kế theo định hướng thân thiện môi trường, tạo không gian sinh hoạt ấm cúng và thông thoáng, diện tích mỗi phòng là 26 m2. Trong mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các hạng mục phục vụ cho sinh hoạt cơ bản... Hệ thống sân vườn được bố trí bồn hoa, cây ăn quả tạo không gian xanh mát và thân thiện.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Đây là việc làm rất có ý nghĩa và nhân văn, có tính giáo dục, chính trị sâu sắc. Ông cũng bày tỏ lòng tin rằng các mẹ, các dì sẽ thường xuyên chăm lo cho sự nghiệp nuôi dưỡng, giáo dục các cháu tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa chăm ngoan, học giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Công trình nhà ở phục vụ hoạt động quản lý, nuôi dưỡng trẻ em tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa được đầu tư với mục tiêu tạo cho các mẹ, các dì một không gian sinh hoạt vừa chung vừa riêng, vừa có không gian độc lập vừa có khu vực gắn kết trong một không gian gia đình lớn có sự giao lưu tương tác và hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời đáp ứng mong muốn có một ngôi nhà chung khi về hưu của các mẹ, các dì.